Tiền chuyển khoản bị treo là như thế nào? Cách khắc phục?

Tiền chuyển khoản bị treo là một trường hợp thường xuyên xảy ra đối với những ai thường xuyên có giao dịch ngân hàng. Tình trạng này xảy ra rất dễ gây hoang mang cho người dùng. Vì thế trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiền chuyển khoản bị treo là gì và cách để khắc phục tình trạng này.

1. Tiền chuyển khoản bị treo là như thế nào?

Tiền chuyển khoản bị treo là gì?
Tiền chuyển khoản bị treo là gì?

Tiền chuyển khoản bị treo có nghĩa là khi thực hiện giao dịch chuyển tiền cho một người khác thì ứng dụng chuyển tiền thông báo chuyển tiền thành công và số tiền trong tài khoản của bạn đã bị trừ nhưng bên thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền.

2. Nguyên nhân tiền chuyển khoản ngân hàng bị treo

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến tiền chuyển khoản ngân hàng bị treo:

2.1. Chuyển tiền vào giờ cao điểm hay ngày nghỉ lễ lớn

Thông thường vào một số thời điểm sẽ có rất đông các khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền. Lúc đó hệ thống ngân hàng khó mà xử lý kịp nhiều lệnh chuyển tiền cùng một lúc. Vì thế hệ thống sẽ xử lý giao dịch chậm hơn. Đây là một trong những nguyên nhân khiến tiền chuyển khoản bị treo.

Vào những ngày nghỉ lễ lớn như tết hay ngày nghỉ, khách hàng thường đi mua sắm nhiều hơn vì thế các giao dịch ngân hàng cũng nhiều hơn. Thế nhưng, theo quy định vào những ngày này thì ngân hàng sẽ không làm việc, nên giao dịch sẽ được xử lý vào ngày tiếp theo.

2.2. Sai thông tin người thụ hưởng

Trong một số trường hợp người chuyển tiền nhập sai thông tin tài khoản, tên người thụ hưởng. Điều này cũng sẽ dẫn đến việc chuyển khoản bị treo.

2.3. Lỗi do hệ thống ngân hàng

Một lỗi do hệ thống ngân hàng đó chính là lỗi đường truyền là một trong số nguyên nhân khiến tiền chuyển khoản bị treo. Vì lúc này, tiền chưa tới với tài khoản người thụ hưởng. 

2.4. Sử dụng dịch vụ chuyển tiền thường

Sử dụng dịch vụ chuyển tiền thông thường cũng có thể là một nguyên nhân khiến tiền chuyển khoản bị treo. Thông thường nếu muốn chuyển tiền qua nhanh thì khách hàng nên chọn chuyển khoản 24/7 thì tiền chuyển khoản sẽ qua ngay lập tức. Nhưng nếu chuyển khoản thường vào ngày cuối tuần thì tiền sẽ chuyển vào ngày thứ 2 tiếp theo. Còn nếu chuyển tiền sau 5 giờ chiều thì qua hôm sau mới có thể nhận tiền.

3. Cách kiểm tra tiền chuyển khoản bị treo

Cách kiểm tra tiền chuyển khoản bị treo
Cách kiểm tra tiền chuyển khoản bị treo

Khi nhận thấy tiền của bạn đã bị trừ nhưng bên người thụ hưởng chưa nhận được tiền thì bạn không nên quá hoảng loạn mà hãy tìm cách để biết nguyên nhân bị treo là gì. 

Thông thường khi giao dịch bị lỗi bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên ngân hàng rồi gửi các thông tin về giao dịch bị treo để nhân viên ngân hàng kiểm tra và tìm ra nguyên nhân bị treo.

4. Bao lâu nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công?

Bao lâu nhận được tiền?
Bao lâu nhận được tiền?

4.1. Cùng hệ thống ngân hàng

Nếu bạn chuyển tiền cùng hệ thống ngân hàng thì tiền sẽ nhận được chỉ sau tối đa 5 phút ngay cả khi giao dịch được thực hiện tại cây ATM.

4.2. Mất bao lâu khi chuyển tiền khác ngân hàng

Thời gian nhận được tiền khi chuyển khoản khác ngân hàng như sau:

  • Chuyển nhanh 247 bằng Mobile Banking/Internet Banking: Dưới 5 phút.
  • Chuyển tiền thường: Trong ngày hoặc sau 24 giờ làm việc.
  • Chuyển tiền mặt: Thường sẽ có khả năng nhận được vào ngày hôm sau.
  • Chuyển tiền tại ATM: Khả năng nhận tiền vào ngày hôm sau.

4.3. Chuyển tiền online 

Chuyển tiền online có thể là chuyển qua Mobile Banking , Bank Plus, Internet Banking, Ví điện tử. Các hình thức này có thời gian chuyển tiền rất nhanh chỉ mất khoảng 1 phút là tiền đã qua.

4.4. Chuyển tiền mặt tại ngân hàng

Chuyển khoản bằng tiền mặt vào cuối giờ thì sẽ nhận được tiền vào giờ làm việc tiếp theo. Chuyển khoản vào sáng thứ 7 thường nhận được vào thứ 2. Chuyển khoản vào cuối giờ ngày liền trước lễ sẽ nhận được vào ngày làm việc sớm nhất của ngân hàng.

5. Cách xử lý khi tiền chuyển khoản bị treo

Cách xử lý khi tiền bị treo
Cách xử lý khi tiền bị treo

Việc xử lý kịp thời khi tiền bị treo sẽ giúp cho cá nhân và doanh nghiệp tránh được các rủi ro không đáng có.

5.1. Cách xử lý đối với cá nhân khi tiền bị treo

  • Liên hệ với ngân hàng: Đây là cách xử lý hữu ích và đơn giản nhất. Hãy gọi ngay cho nhân viên ngân hàng để tìm được nguyên nhân tiền bị treo và tìm hướng xử lý nhanh chóng nhất.
  • Kiểm tra lại thông tin tài khoản thụ hưởng: Đôi khi bạn hoặc chính người thụ hưởng đã cung cấp sai thông tin dẫn đến nhầm lẫn. Khi đó tiền sẽ treo tại ngân hàng và sau một khoản thời gian sẽ được gửi lại tài khoản của bạn.
  • Sử dụng phương tiện chuyển khoản khác như đến trực tiếp ngân hàng để chuyển khoản, chuyển tiền bằng ví điện tử, thẻ tín dụng.

5.2. Giải pháp dành cho doanh nghiệp

  • Liên hệ với ngân hàng: Liên hệ với ngân hàng và nhân viên ngân hàng là cách làm tốt và nhanh chóng nhất để giải quyết vấn đề khi thẻ bị treo.
  • Tối ưu hoá quá trình chuyển khoản: Doanh nghiệp có thể tối ưu quá trình chuyển khoản như phần mềm quản lý tài chính, hệ thống thanh toán trực tuyến,…
  • Xác minh thông tin khách hàng: Trong quá trình kinh doanh, doanh nghiệp cần thiết phải xác minh thông tin của khách hàng đặc biệt là các thông tin sử dụng trong giao dịch ngân hàng để tránh những sai sót không đáng có.

6. Cách xử lý khi chuyển khoản rồi mà chưa nhận được tiền

Ngoài trường hợp tiền chuyển khoản bị treo còn có một số trường hợp khác có thể xảy ra như:

6.1. Giao dịch bị lỗi mà tiền vẫn còn trong tài khoản

Lúc này bạn không cần quá lo lắng vì tiền vẫn nằm trong tài khoản. Bạn cần làm các bước sau để gửi tiền lại:

  • Bước 1: Kiểm tra thông tin người nhận xem đã chính xác chưa. Nếu đúng, kiểm tra xem số tiền giao dịch có lớn hơn số tiền đang có trong tài khoản hay không. Bên cạnh đó cũng cần kiểm tra đường truyền wifi có ổn định không?
  • Bước 2: Nếu đã kiểm tra hết các bước trên mà vẫn không rõ nguyên nhân thì hãy báo cáo tình trạng lỗi với nhân viên ngân hàng để được tư vấn giải quyết.
  • Bước 3: Thông báo tình trạng lỗi với nhân viên hoặc lỗi sai người nhận để được tư vấn giải quyết.
  • Bước 4: Nhân viên sẽ nhanh chóng tư vấn và giải quyết cho khách hàng.

6.2. Trường hợp chuyển tiền nhầm đến tài khoản của người khác

Trường hợp chuyển nhầm qua tài khoản của người khác thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì hoàn toàn có cách giải quyết. Trong trường hợp người nhận không có ý định hoàn trả số tiền này thì ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn và liên hệ với cơ quan chức năng để lấy lại tiền.

7. Tạm kết

Trên đây là những thông tin về tiền chuyển khoản bị treo và cách xử lý khi tài khoản bị treo. Mong rằng khi gặp tình huống này bạn không quá lo lắng và biết cách xử lý khi gặp tình huống này.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu vay tín chấp nhanh chóng, vay tiền tiêu dùng thủ tục đơn giản thì hãy liên hệ ngay với Dong Shop Sun. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, giúp bạn vay vốn dễ dàng nhất.

Scroll to Top